top of page

Kinh nghiệm hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Academic Writing Service

Đã cập nhật: 8 thg 2, 2020


 

Đây là một cuộc trao đổi ngắn của một writer đầy kinh nghiệm về Dịch vụ viết Essay, tin chắc bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về nghề viết thuê Essay này.

Xin chào, bạn có thể giới thiệu về bản thân được không?

Mình tên là H. Mình là cựu sinh viên của Đại học RMIT Việt Nam với bằng Bachelor of Commerce (Entrepreneurship), cũng như vừa tốt nghiệp Master ngành Business Information do trường UWA cấp bằng.

Công việc hiện tại của bạn là gì?

Trước đây mình là một ERP consultant cho một tập đoàn phần mềm ở Việt Nam. Còn hiện tại sau khi học xong bằng thạc sĩ thì mình đang là một writer full-time. Nghe có vẻ khá xa lạ nhưng công việc writer chính là thực hiện viết các bài essay, assignment và cả viết luận văn bằng tiếng Anh cho nhiều bạn du học sinh đấy!

Bạn biết đến công việc Academic writing service này như thế nào?

Vào khoảng semester 2 hoặc 3 - thời điểm đó mình đang học ở RMIT thì có 1 nhóm viết bài đăng tin tuyển writer. Vì chi phí sinh hoạt ba mẹ cho cũng còn khá eo hẹp nên mình đăng kí viết assignment thuê luôn đó!

Lý do gì mà bạn gắn bó với công việc này hơn 5 năm rồi?

Cũng có khá nhiều lý do, nhưng 3 lý do chính là công việc thoải mái về cả thời gian và địa điểm làm việc, lương cao và mình không phải mỗi ngày hít bụi mấy tiếng để đi làm :))

Theo bạn điểm đặc biệt nhất của công việc academic writing là gì?

Công việc viết bài essay, assignment này đã mang lại rất nhiều điều hay cho bản thân mình đấy. Vì mỗi khi mình nhận viết thuê một bài mới hay hỗ trợ assignment thì đã có thêm cơ hội để biết nhiều hơn về một lĩnh vực, chuyên ngành riêng. Còn gì sung sướng hơn khi được học thêm nhiều điều mới mà còn lại được trả lương nhỉ?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của bạn trong quá trình làm việc là gì?

Ngày trước, gia đình mình gặp khó khăn về tài chính nên từ khi mình viết bài thì đã không cần xin chi phí sinh hoạt từ ba mẹ nữa. Cảm giác lúc đó thấy bản thân tự lập và trưởng thành hơn. Ba mẹ cũng có cái nhìn khác về mình.

Vậy bạn có thể chia sẻ thu nhập của bạn lúc mới làm và hiện tại không?

Lúc mới bắt đầu hỗ trợ assignment cho các bạn sinh viên thì thu nhập khoảng VND6,000,000 - VND8,000,000 mỗi tháng do hồi đó mình còn vừa học vừa làm và chơi game nữa he he. Còn bây giờ thì từ VND15,000,000-VND22,000,000 tùy vào lịch học và làm việc của mình, do mình đang chuẩn bị đề tài để học lên tiến sĩ.

Theo mình được biết hiện tại có rất nhiều nhóm viết bài trên mạng, tại sao bạn lại chọn nhóm Academic Writing Support hay còn biết với tên khác là Hỗ Trợ Assignment?

Nhóm Academic Writing Support là nhóm thứ 3 mình có cơ hội hợp tác. Điểm khác biệt lớn nhất của Academic Writing Support với các nhóm khác là khi mình nhận bài, còn có thể trao đổi về cách làm với leader, hoặc khi gặp khó khăn trong việc tìm tài liệu hay tool để làm bài thì đều nhận được hỗ trợ từ team quản lý. Ở các nhóm khác, khi bạn nhận bài thì việc hoàn thành bài là trách nhiệm của riêng bạn, sẽ hiếm khi mà các quản lý ở nhóm khác giúp được bạn vì họ không có academic background.

Là một writer lâu năm, bạn có lời khuyên gì cho các bạn có dự định thử sức với công việc này không?

Công việc này thực sự không khó như các bạn tưởng. Chỉ có điều khi viết thuê essay, viết thuê assignment, dù đó có phải là viết bài gấp hay không, hãy nghĩ đó là bài của mình, đọc kĩ đề và làm hết sức.

Kinh nghiệm riêng của mình khi hỗ trợ viết assignment là luôn đọc kĩ đề và tài liệu khách gửi, bạn sẽ tiết kiệm khoảng 30% thời gian làm bài.

Cám ơn bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm và cảm nghĩ về nghề assignment writing

Cám ơn bạn :)

Academic Writing Support Team

90 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page